Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2018

Bảo quản nấm linh chi sai cách, nguy cơ có hại đến sức khỏe


Nấm linh chi là loại thảo dược quý, rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không biết cách bảo quản nấm linh chi làm nấm hư nổi mốc người dùng nấm linh chi bị ẩm mốc gây ảnh hưởng không ít đến sức khỏe người tiêu dùng.


Bảo quản nấm linh chi sai cách, nguy cơ có hại đến sức khỏe-1


Các loại nấm linh chi


Nấm linh chi xanh: hay còn còn là Thanh Chi hay Long chi có màu xanh, nấm không chứa độc tố, tính bình, có vị chua. 

Thanh chi dùng trong các trường hợp mắt mờ, có tác dụng làm sáng mắt, bổ gan, thanh nhiệt giải độc gan, giúp ổn định hệ thần kinh, cải thiện trí nhớ. . .

Nấm linh chi đỏ: còn có tên gọi là Hồng Chi, Xích Chi hay Đơn Chi có màu đỏ. Nấm linh chi đỏ có vị đắng, tính bình, không chứa độc tố. 

Có tác dụng tăng cường trí tuệ, bổ máu, tốt cho hệ tim mạch, chữa trị chứng khó thở, đau tức ngực. . .

Nấm linh chi vàng: Còn được gọi là Hoàng chi hay Kim chi, màu vàng vị ngọt, tính bình, không độc, chuyên trị an thần, ích tì khí.

Linh chi trắng: Còn gọi là Bạch chi hay Ngọc chi, màu trắng vị cay, tính bình, không độc, ích phổi, thông mũi, cường ý chí, an thần, chữa ho nghịch hơi.

Linh chi đen: Linh chi đen còn được gọi là Hắc chi hay Huyền chi, màu đen vị mặn, tính bình, không độc trị chứng bí tiểu, ích thận khí.

Linh chi tím: Còn được gọi với tên Tử chi hay Mộc chi, màu tím vị ngọt, tính ôn, không độc, đặc trị đau nhức khớp xương, gân cốt.


Bảo quản nấm linh chi sai cách, nguy cơ có hại đến sức khỏe-2

Bảo quản nấm linh chi thế nào?


Đây là loại thảo dược có khả năng bảo quản được lâu. Tuy nhiên nhiều người mua lại bảo quản không đúng cách làm cho nấm hư hỏng, nhưng vì tiếc nên nhiều người rửa ra nấu lên sử dụng. 

Đa số nấm linh chi chứa lượng nước rất cao, chính vì thế nếu chúng ta không làm khô nhanh và bảo quản đúng cách nấm linh chi sẽ dễ bị nấm mốc. 

Việc sử dụng nấm linh chi bị ẩm mốc không những không phát huy tác dụng gì mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Theo BS Phan Thanh Hải, Trưởng khoa Nội 3 BV Y học cổ truyền TP.HCM, cho biết việc sử dụng những sản phẩm nấm mốc là không nên. 

Đối với nấm linh chi cũng vậy, việc dùng nấm linh chi bị nấm mốc ngoài việc không còn phát huy tác dụng vốn có của nấm linh chi mà những chất độc lại xuất hiện gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người dùng. 

Chính vì thế khi phát hiện nấm linh chi bị nấm mốc, người dùng đừng tiếc mà sử dụng để không ảnh hưởng đến sức khỏe.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét