Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2018

Trồng nấm linh chi nông dược theo quy trình nào?


Nấm linh chi khi được trồng theo tiêu chuẩn không sử dụng nông dược phải tuân thủ theo những yêu cầu nghiêm ngặt về thổ nhưỡng cũng như việc chọn gỗ, cách chăm sóc.


Trồng nấm linh chi nông dược theo quy trình nào?-1


Như vậy chúng ta đã theo dõi 1 quy trình trồng nấm linh chi. Mỗi mùa trồng nấm kéo dài khoảng này cho hết thời gian còn lại cứ 6 tháng thì thu hoạch được một mùa vụ nấm. 

Như vậy trong 3 năm có thể thu hoạch được khoảng 4 ~ 5 lần. Sau hết 3 năm vùng đất đó không được trồng nấm lại vụ sau mà phải luân canh hoa màu. 

Trong quá trình gieo trồng, chỉ cần tưới nước sạch và các 3 năm. Sau khi cấy bào tử nấm vào gỗ thông được 1 năm thì các cánh nấm bắt đầu sinh ra. 

Từ thời điểm bào tử nấm sẽ hút chất dinh dưỡng từ gỗ thông để lớn lên nên sau 3 năm số gỗ thông này cũng phải bỏ đi.

Quy trình trồng nông dược là quy trình như thế nào?


Nông dược là những hóa chất dùng để bảo vệ mùa màng, hoa màu để giúp cải thiện chất lượng, gia tăng năng suất cũng như bảo quản tốt nông sản thu hoạch sau mỗi vụ mùa. Nhiệm vụ của nông dược vừa đa năng, vừa đa dạng.

Nông dược có thể dạng bột, dạng hạt, dạng lỏng. Các loại nông dược thường thấy là thuốc diệt cỏ, thuốc khai quang, thuốc diệt nấm mốc, thuốc diệt chuột bọ, thuốc trừ sâu rầy, thuốc diệt ốc, thuốc diệt vi khuẩn thực vật, thuốc tăng trưởng thực vật…tất cả đều độc hại cho sức khỏe của chúng ta. 

Thậm chí lúc sử dụng nếu không dùng mặt nạ che mặt, che mũi và bận quần áo bảo hộ có thể gây viêm da.


Trồng nấm linh chi nông dược theo quy trình nào?-2

Trồng nông dược có ảnh hưởng tới sức khỏe không?


Tùy thuộc vào loại nông dược và nồng độ sử dụng mà triệu trứng gây ngộ độc của nông dược vào cơ thể con người bị thay đổi khác nhau. 

Nông dược xâm nhập vào cơ thể qua nhiều ngõ như tiêu hóa, hô hấp hoặc qua thẩm thấu da. Triệu trứng ngộ độc cấp tính là nhức đầu, chóng mặt, choáng váng mặt mày, thở khó, buồn nôn, và có thể bị tiêu chảy hoặc sốt nóng. 

Hoặc nông dược có thể bị tích tụ lại trong cơ thể lâu ngày có thể gây các bệnh ảnh hưởng tới hệ thần kinh trung ương, hệ miễn dịch, hệ nội tiết, hệ sinh dục, làm giảm lượng tinh trùng, làm biến đổi gen, sinh ra quái thai…

Tuy nhiên, một số nhà khoa học cho rằng chúng ta không nên lo sợ thái quá. Vì họ đưa ra quan điểm cơ thể con người có khả năng tự bảo vệ chống lại sự xâm nhập liên tục của các liều lượng hóa chất.

Ngược lại, nhóm bảo vệ môi sinh thì lại cho rằng tất cả hóa chất đó đều gây hại cho cơ thể con người dù ít hay nhiều.

Do đó, người ta cũng nghiên cứu để đưa ra các kỹ thuật mới áp dụng cho canh nông trồng nông sản, rau quả và hoa màu. Đó là các phương pháp trồng hữu cơ, trồng không sử dụng nông dược hay trồng sử dụng ít nông dược.

Biện pháp khắc phục


Để giảm nỗi lo ngại của người tiêu dùng về hóa chất. Gần đây sản phẩm nông sản, rau quả, hoa màu được trồng theo phương pháp xanh, thân thiện với môi trường theo tiêu chuẩn trồng hữu cơ đang ngày càng được ưa chuộng. 

Các sản phẩm này sử dụng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên và được quy định bởi những tiêu chuẩn khắt khe như:

– Không được sử dụng phân hóa học,

– Không hóa chất,

– Không thuốc tăng trưởng hay thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật.

– Mọi quy trình từ khâu chuẩn bị đất, nước tưới sạch đến khâu thu hoạch, đóng gói cũng phải chịu sự kiểm định của cơ quan chức năng.

Như vậy chúng ta đã có cái nhìn tổng quan nhất về quy trình trồng Nấm Linh Chi Hàn Quốc KHÔNG sử dụng nông dược và tác hại cách khắc phục tránh sự nguy hại của nông dược tới sức khỏe con người.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét