Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2018

Nâng cao miễn dịch, tăng cường trí nhớ nhờ nấm linh chi


Theo Đông y cổ đại và các nghiên cứu y học, khảo sát thực nghiệm chứng minh nấm linh chi có nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe con người, dùng được cho nhiều lứa tuổi nếu biết cách sử dụng khoa học. Đặc biệt thành phần dược tính trong nấm linh chi còn giúp cho trẻ ăn ngon, ngủ khỏe và cải thiện trí nhớ.


Nâng cao miễn dịch, tăng cường trí nhớ nhờ nấm linh chi-1


Nấm linh chi giúp nâng cao hệ miễn dịch, cải thiện trí nhớ, giúp trẻ ăn ngon miệng – ngủ ngon giấc


Một trong những công dụng của nấm linh chi là cải thiện chức năng của hệ thần kinh, hạn chế một số biểu hiện như hay quên, không tiép thu nhanh, giúp tình thần thoải mái, tỉnh táo và minh mẫn. 

Làm giảm tình trạng mệt mỏi về cả thể chất lẫn tinh thần, các triệu chứng trầm cảm. 

Đồng thời linh chi còn giúp nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng và giảm nguy cơ mắc bệnh ở trẻ.

Trẻ em thường hệ tiêu hóa kém, nếu không được chăm sóc cẩn thận thì rất dễ mắc một số bệnh ở hệ tiêu hóa như: tiêu cháy, táo bón…

Một số thành phần trong nấm linh chi giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa,, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, ăn nhiều hơn và khả năng hấp thu dưỡng chất tốt hơn. 

Đồng thời, linh chi còn có tác dụng giảm tình trạng mệt mỏi, căng thẳng trong quá trình học tập, giúp trẻ có giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn, cũng không còn hiện tượng khóc đêm nữa.


Nâng cao miễn dịch, tăng cường trí nhớ nhờ nấm linh chi-2

Cần lưu ý khi cho trẻ dùng nấm linh chi


Cũng giống như các loại thảo dược khác, mặc dù nấm linh chi có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe nhưng phải có cách dùng khoa học, phù hợp với nhu cầu của mỗi trẻ. 

Đối với trẻ em có sức khỏe bình thường hay bị cảm hàn thì không nên cho dùng nấm linh chi.

Cách dùng phổ biến nấm linh chi cho trẻ đó là sắc nước uống, đặc biệt vào mùa hè này nước nấm linh chi sẽ rất tốt cho sức khỏe con bạn. 

Nấm linh chi thường có vị đắng, hơi khó uống nên thường được kết hợp với các thảo dược khác để “điều vị” và bổ trợ nhau tăng cường thêm dược tính. 

Tùy vào mục đích sử dụng là hỗ trợ điều trị bệnh hay chăm sóc sức khỏe mà có thể kết hợp nấm linh chi với một số thảo dược khác như mật ong, cam thảo, nhân sâm, atiso, tam thất, ngân hoa, kinh giới. 

Trong đó nấm linh chi kết hợp với mật ong tạo nên hương vị thơm ngon, dễ uống, tạo cảm giác ngon miệng cho trẻ.

Em bé từ 2-6 tuổi nên cẩn trọng khi sử dụng nấm linh chi nguyên chất bởi khó có thể phân tích được liều lượng chính xác. 

Cách an toàn và hiệu quả là nấu linh chi pha loãng như nước lọc, kết hợp mật ong và Vitamin C để trẻ dễ sử dụng. Chỉ nên cho trẻ dùng từ 100-250ml nước mỗi ngày, chia đều ra uống

Khi trẻ đạt độ tuổi từ 7-10 tuổi, các bậc phụ huynh có thể nấu nấm linh chi dạng loãng pha thêm Vitamin C, mỗi ngày dùng cho trẻ 500ml. Nếu trẻ mắc tiểu đường hoặc béo phì nặng có thể áp dụng 500-1000ml một ngày

Khi trẻ từ 10-16 tuổi có thể áp dụng cho trẻ nhiều hơn 1000ml một ngày và có thể áp dụng các món ăn từ nấm linh chi để trẻ có sức khỏe tốt, nâng cao chất lượng cơ thể.

Ngoài ra, cần cẩn trọng không để trẻ em có số cân nặng quá thấp, ốm yếu, thiếu dinh dưỡng nặng hoặc đang sử dụng một số loại dược phẩm đông máu, hạ áp,…


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét