Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2018

Kéo dài tuổi thanh xuân, mang lại làn da mịn màng hơn cho chị em phụ nữ nhờ nấm linh chi

Trong nấm linh chi chứa một số dược chất quý có tính chất chống oxy hóa cao như polysaccharides, peptide, triterpenes… Vì vậy, khi sử dụng mặt nạ nấm linh chi sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa, giảm vết nhăn và kéo dài lâu hơn tuổi thanh xuân, mang lại làn da mịn màng hơn cho chị em phụ nữ.

Kéo dài tuổi thanh xuân, mang lại làn da mịn màng hơn cho chị em phụ nữ nhờ nấm linh chi-1



Nấm linh chi có đặc tính chống lão hóa do trong nấm có chứa hàm lượng SOD rất cao. SOD (Superoxide dismutase) là loại enzyme có tính chất chống nhăn và chống lão hóa, có thể loại bỏ các gốc tự do và ngăn chặn thiệt hại đến các cơ quan bằng cách ngăn chặn quá trình oxy hóa của chất béo. Nhờ đó nó giúp bảo vệ các tế bào và làm chậm sự lão hóa.

Từ cả ngàn năm trước, các thái y thường dùng linh chi vào các bài thuốc làm đẹp cho cung nữ trong triều đại phong kiến ngày xưa để đắp mặt giúp cho là da sáng, trắng mịn màng và quyến rũ.

Ngoài ra, nấm linh chi còn giúp duy trì và giữ ẩm cho da, ngăn chặn tình trạng da khô vào mùa đông.

Vì thế, nhiều người sử dụng nấm linh chi như một phương thuốc làm đẹp nổi tiếng mà không có bất kì loại thảo dược nào sánh bằng. Sau đây là một số cách làm mặt nạ nấm linh chi giúp làm đẹp da cho chị em phụ nữ.

Mặt nạ nấm linh chi kết hợp với mật ong


Đối tượng sử dụng: Dùng cho da hỗn hợp

Nguyên liệu: 3 – 5g bột nấm linh chi, 2 muỗng cà phê mật ong.

Cách dùng: Rửa sạch mặt pha mật ong cùng với bột nấm linh chi thành hỗn hợp mặt nạ đắp mặt sau đó đắp đều lên mặt giữ khoảng 30 phút có thể kết hợp mát xa để các dưỡng chất thấm vào da. Sau 30 phút rửa mặt với nước ấm là xong.

Mặt nạ nấm linh chi kết hợp với mật ong có tác dụng giúp xóa tan vết nám, mụn nhọt và đốm nâu ở da. Chị em nên sử dụng 2 lần/tuần để da săn chắc, mềm mịn và trắng sáng.


Kéo dài tuổi thanh xuân, mang lại làn da mịn màng hơn cho chị em phụ nữ nhờ nấm linh chi-2

Mặt nạ nấm linh chi – mật ong – sữa chua


Đây là mặt nạ dùng cho chị em da khô.

Chị em nên sử dụng mặt nạ nấm linh chi kết hợp với mật ong và sữa chua 1 tuần 3 lần để có làn da mịn màng, hồng hào và da luôn mềm mịn không bị khô ráp.

Nguyên liệu: Bào tử linh chi (bột xay linh chi): 3 – 5 gr, 2 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng sữa chua không đường.

Cách làm: Rửa sạch mặt, trộn đều những nguyên liệu trên với nhau để được hỗn hợp mặt nạ nấm linh chi sau đó đắp lên da và giữ khoảng 30 phút. 

Trong khoảng thời gian đó chị em nên kết hợp mát xa để hỗn hợp thẩm thấu nhanh hơn và cuối cùng rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Mặt nạ nấm linh chi – lòng đỏ trứng gà


Đối tượng sử dụng mặt nạ nấm linh chi: Da hỗn hợp

Nguyên liệu: 1 muỗng bột nấm linh chi, 1 lòng đỏ trứng gà, 2 muỗng nước cam vắt.

Cách làm:

Lấy  bột nấm linh chi pha cùng với lòng đỏ trứng gà và cam tươi để làm mặt nạ đắp mặt. Mỗi lần đắp mặt khoảng 30 – 45 phút sẽ giúp da tươi trẻ và chống lão hóa rất tốt (đắp phần mặt và cổ) sau đó rửa sạch bằng nước.

Mặt nạ nấm linh chi kết hợp với lòng đỏ trừng gà có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa, đem lại cho chị em phụ nữ làn da trắng mịn, làm giảm nếp nhăn, thâm nám.

Mặt nạ nấm linh chi – mật ong – nước cốt chanh


Đối tượng sử dụng: Da nhờn

Nguyên liệu: Bào tử linh chi (bột xay linh chi): 3 – 5 gr, 2 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh.

Cách làm: Trộn đều hỗn hợp trên sau đó rửa sạch mặt và lau khô. Áp dụng hỗn hợp nấm linh chi, mật ong và nước cốt chanh lên mặt kết hợp với mát xa  và lưu khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Chị em nên sử dụng 1 tuần 3 lần để da mịn màng, hồng hào. Ngoài việc làm sạch nhờn nước cốt chanh còn giúp tẩy sạch tế bào chết cho da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét