Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2018

Thị trường Việt Nam có bao nhiêu loại nấm linh chi?


Đã từ rất lâu, nấm là một phương thuốc bảo vệ sức khỏe vô cùng cần thiết đối với con người. Nấm thường được sử dụng để chế biến thức ăn hay ngâm rượu,…để bồi bổ cho sức khỏe.

Thị trường Việt Nam có bao nhiêu loại nấm linh chi?-1



Bởi những công dụng mà các loại nấm quý ở Việt Nam mang lại, mà rất nhiều người tìm mua những loại nấm quý này. Chính vì vậy, việc mua nấm lim quý hiếm lại càng trở nên khó khăn.

Tìm hiểu về nấm linh chi


Nấm linh chi thuộc họ nấm lim, còn có tên khác như Tiên thảo, Nấm trường thọ, Vạn niên nhung. 

Nấm linh chi được xếp vào loại thượng phẩm, là một vị thuốc quý trong “Thần nông bản thảo” và “Bản thảo cương mục”. 

Trong y học hiện đại, tác dụng của nấm linh chi vẫn được các nhà khoa học ở nhiều nơi trên thế giới nghiên cứu và phát hiện thêm theo thời gian.

Hiện nay có 6 loại Nấm linh chi được nghiên cứu nhiều nhất: 

Linh chi xanh (còn gọi là Thanh chi hay Long chi); 

Linh chi đỏ (còn gọi là Xích chi, Hồng chi hay Đơn chi); 

Linh chi vàng (còn gọi là hoàng chi, kim chi); 

Linh chi trắng (còn gọi là Bạch chi hay Ngọc chi; 

Linh chi đen (còn gọi là Hắc chi hay Huyền chi); 

Linh chi tím (còn gọi là Tử chi hay Mộc chi). 

Trong đó Linh chi đỏ là loại nấm có dược tính mạnh nhất, được sử dụng phổ biến trên thế giới, nhiều nhất là ở Bắc Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc. 

Đây là loại Nấm linh chi thân gỗ, nấm non có màu đỏ bóng ở mặt trên và màu trắng ở mặt dưới, khi trưởng thành có bào tử màu nâu bám ở mặt trên. 

Nấm linh chi đỏ đã được nuôi trồng số lượng lớn ở nhiều nước trên thế giới để đáp ứng nhu cầu sử dụng, có thể kể đến: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam, …


Thị trường Việt Nam có bao nhiêu loại nấm linh chi?-2

Việt Nam có bao nhiêu loại nấm linh chi


Một số loại nấm quý hiếm ở Việt Nam có thể kể đến như:

Nấm Tâm Trúc: hay còn gọi là nấm nữa hoàng, thường mọc trong đất. Loại nấm này có khả năng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư vú, bệnh gout,…và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Nấm lim xanh: có rất nhiều công dụng đối với con người. Loại nấm này giúp hỗ trợ điều trị bệnh nan y, kháng lại các vi khuẩn gây bệnh, giúp an thần, giảm mệt mỏi và giảm cân hiệu quả. Đây là loại nấm quý hiếm điển hình ở Việt Nam.

Nấm Thái Dương: hay còn gọi là nấm mặt trời. Nấm có tác dụng gỗ trợ điều trị bệnh ung thư và ứng dụng trong việc sản xuất thuốc, thực phẩm chức năng.

Nấm Thượng Hoàng: là loại nấm quỹ tự nhiên, được nhân giống ở quy mô công nghiệp. Nấm có tác dụng chủ yếu với người mắc bệnh ung thư hiệu quả.

Ngoài ra, còn rất nhiều các loại nấm quý ở Việt Nam như nấm hầu thủ, nấm phục linh thiên, nấm mối,…Sử dụng các loại nấm này thường xuyên bạn sẽ thấy bất ngờ vì hiệu quả nấm mang lại.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét