Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2018

Sự khác biệt của nấm linh chi với các loại nấm khác


Trong nấm linh chi chứa nhiều dược tính giúp thúc đẩy miễn dịch hơn, tăng cường lưu thông máu... ổn định và cân bằng huyết áp hơn so với các loại nấm khác, tác dụng cải thiện sức khỏe người dùng lâu dài và hiệu quả hơn.

Sự khác biệt của nấm linh chi với các loại nấm khác-1


Sự khác biệt giữa nấm linh chi và các loại nấm khác


Trong nhiều loại nấm tại Việt Nam, có rất nhiều loại nấm gồm có nấm ăn và nấm dược liệu. Nấm ăn như nấm hương, nấm bào ngư, nấm rơm, nấm đùi gà, nấm mỡ… 

Tất cả các loại nấm này đều có tác dụng tương tự như nhau đó là tính chất thúc đẩy miễn dịch, cung cấp vitamin và acid amin thiết yếu cho cơ thể. Đúng với tên nấm ăn được chế biến trong các món thắc ăn hằng ngày, và bổ sung chất dinh dưỡng rất tốt.

Còn riêng với Nấm linh chi sẽ khác biệt so với các loại nấm ăn trên. Đó là nấm linh chi thuộc dạng nấm dược liệu, câu tạo cơ chất của mỗi tai nấm linh chi chủ yếu là Xemlulozo nên sẽ không chế biến thành món ăn được.

Trong nấm linh chi chứa nhiều dược tính giúp thúc đẩy miễn dịch hơn rất nhiều so với các loại nấm khác, tác dụng cải thiện sức khỏe người dùng lâu dài và hiệu quả hơn.

Trong nấm linh chi chứa nhiều hợp chất quan trọng như như triterpenes (axit ganoderic) nằm ngay ở vị đắng nhẫn của vị nấm linh chi. 

Nghiên cứu sơ bộ cho thấy axit ganoderic giúp giảm bớt dị ứng phổ biến bằng cách ức chế giải phóng histamin, cải thiện việc sử dụng oxy và cải thiện chức năng gan.

Ngoài ra, Nấm linh chi đỏ chủ yếu gồm các carbohydrate phức tạp gọi là polysaccharides hòa tan trong nước, triterpeniods, protein và axit amin. 

Các nhà nghiên cứu đã xác định được rằng polysaccharides hòa tan trong nước là yếu tố tích cực nhất được tìm thấy trong nấm linh chi có tác dụng chống khối u, điều chỉnh miễn dịch và điều trị cao huyết áp.


Sự khác biệt của nấm linh chi với các loại nấm khác-2

Thành phần dược tính có trong nấm linh chi


Chiết xuất thành phần polysaccharide cũng không quá phức tạp, có thể tự chiết xuất tại mỗi gia đình để dùng, chỉ cần thực hành theo những bước dưới đây.

Nấm linh chi nấu 1 tiếng lấy nước, rồi nấu cô lại, để lắng 12 giờ, gạn lấy phần nước trong ở trên, bỏ phần cặn lắng dưới đáy.

Phần nước trong trên hòa chung với rượu cồn nồng độ 95% với lượng thể tích gấp 3 lần nước linh chi, vừa hòa vừa khuấy đều, để lắng 24 giờ, phần lắng dưới đáy chính là polysaccharide.

Đổ phần nước trong ở trên ra, gạn lấy phần lắng ở dưới, gia nhiệt để khử phần nước, hong khô là hình thành nguyên liệu Polysacchaide.

Nguyên liệu Polysaccharide có thể tán mịn, đựng vào trong viên nang rỗng, tức thành viên nang Polysaccharide. 

Trong phần nước trong ở bên trên thành phần chủ yếu là oligosaccharide. Phần nước trong qua tinh chế có thể dùng làm thuốc tiêm, thuốc uống.

Đồng thời, nấm linh chi khác biệt so với các loại nấm khác ở cách sử dụng. Nấm linh chi chỉ dùng nấu nước, chế biến cao, trích dược tính làm thuốc, ngâm rượu… nhưng không lấy luôn xác, chủ yếu là trích ly các thành phần dược tính trong nấm linh chi để sử dụng. 

Nhưng nấm linh chi có thể hầm chung với các món canh, hầm… sẽ rất bổi bồ cho sức khỏe người dùng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét